Sa ikalawang pagkakataon, muling ibinigay ni Steve Wiyawickrama ang spotlight sa mga video editors sa likod ng Team Payaman vlogs.
Sa kanyang bagong vlog, ibinida ni Steve ang videographer at editor ni Viy Cortez na si Carlo Santos. Pinagusapan ng dalawa ang kwento sa top-trending docuvlog ni Viviys sa Team Payaman Fair.
Inumpisahan ni Carlo ang kwento sa pamamagitan ng paliwanag kung bakit napili nya ang kantang “I Wonder” ni Kanye West bilang musical scoring ng nasabing vlog.
“Para sa’kin, kumbaga isa ‘to sa mga milestone ni Viy, isa rin ‘to sa mga dream niya for sure. Kaya (sa lyrics) ‘find your dreams come true,’” paliwanag ni Carlo.
Ibinahagi rin ni Carlo ang iba’t-ibang editing style na ginamit nya sa nasabing vlog, gaya ng pag gamit ng J-Cut at L-Cut sa pagpasok ng background music.
Kwento pa ng editor ni Viy, sa ilang parte ng vlog ay gumamit siya ng speech ng iba’t-ibang “great leaders” dahil itinuturing niyang great leader si Viy Cortez.
“Isa sa mga favorite ko na nilagay ko na audio don na ‘if you have a dream, if you commit to it, it will come to pass.’”
“Kumbaga para sa’kin sobrang successful na nung nagawa ni Viy at ng Team Payaman, yung ganung powerful na message talagang sobrang worth na ilagay dyan kasi yun talaga yung na-feel ko nung na-achieve nila yung ganyan.”
Sinadya rin aniya niyang maglabas ng iba’t-ibang emosyon sa buong vlog upang hindi mawala ang interes ng mga manonood.
Ikinatuwa naman ng Team Payaman fans ang ginawang pagbibida ni Steve Wijayawickrama sa mga editors sa likod ng nakaaaliw at makabuluhang vlogs ng grupo.
Emarwayen: “napakaganda talaga ng content mo na ‘to, steve! hindi niyo lang kami binibigyan ng back story of how the vlogs were made and edited, but you are also sharing some technical knowledge with us (like the L-cut and J-cut). sobrang nakaka-amaze ang creativity niyong TP editors like kung paano niyo binibigyan ng halaga even the tiny details of the vlog. sobrang galing niyooo!”
Diane Beltran: “hands up talaga sa lahat ng editors! may kanya-kanya kayong creativity and lahat kami naaappreciate yung effort na binubuhos nyo pre and post-editing. salamat senyo! #TeamEditorsLangMalakas”
Aisa: “I’m beginning to like these editor breakdown series my friend. I love how you put a spotlight sa mga tao behind sa mga trending vlogs ng team payaman members. Very good job! Pero, Bods please next”
Watch the full vlog below:
May hatid na tip ang Team Payaman mom na si Pat Velasquez-Gaspar para sa kanyang…
Masayang ibinahagi ni Yiv Cortez, nakababatang kapatid ni Viy Cortez-Velasquez, ang isang mahalagang milestone sa…
Looking for a quick way to add color to your everyday makeup routine? Team Payaman’s…
Tampo mode on si Cong TV sa mga kapwa Team Payaman members na sina Junnie…
Muling naghatid ng good-vibes sa netizens ang Team Payaman momma na si Viy Cortez-Velasquez matapos…
Magtagumpay kaya ang tambalang Dudut-Boss Keng matapos nilang hamunin ang ilang pickleball players sa isang…
This website uses cookies.